Goen Hunter - ขอเพียงใครสักคนจากหมื่นแสนล้านคนบนโลกใบนี้



คนญี่ปุ่นเป็นคนที่ทำงานหนักอย่างทุ่มเทค่ะ มีการทำโอทีทุกวัน คนที่ไม่ทำโอทีหรือกลับบ้านตามเวลาจะถูกมองว่าทำตัวผิดไปเลย รัฐบาลญี่ปุ่นเค้าวิจัยออกมาพบว่าการที่คนญี่ปุ่นทำงานหนักจนไม่มีเวลาที่จะใส่ใจการมีคู่ครอง ทำให้อัตราการเกิดใหม่ของเด็กญี่ปุ่นมีน้อยลงเรื่อยๆจนน่าเป็นห่วง แต่เพราะว่าคนญี่ปุ่นก็คือคนธรรมดาคนหนึ่งเหมือนเราๆท่านๆ มีความเหงา อยากมีความรัก มีใครสักคนที่พร้อมจะแก่เฒ่าไปด้วยกัน แม้จะมีการงานที่ดี การเงินที่ดี แต่การอยู่อย่าง Forever alone ก็เป็นความเจ็บปวดในใจอย่างยิ่ง ยิ่งเมื่อเรามีอายุมากขึ้นๆและรู้สึกว่าโอกาสที่พระเจ้าจะประทานใครสักคนมาให้เราในยามนี้มันน้อยลงทุกที แค่คิดว่าเราจะต้อง Die Alone ก็รู้สึกเจ็บปวดและอ้างว้างทุกขณะ

ตัวเอกของเราก็เป็นสาววัย 37 ปียังสวย ฮาสึมิ ริกะ (นำแสดงโดย Mizuki_Alisa ) สาวสวย เก่ง ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน แต่ในด้านความรักกลับไม่มีวี่แววใครจะเข้ามาในชีวิต แรกเธอก็คิดว่าการที่คนเราไปใช้บริการเว็บหาคู่หรือไปงานปาร์ตี้คนโสด มันดูยังไงๆชอบกล ดูเป็นคนหมดหนทางไปหรือเปล่า แต่เมื่อเธอซื่อสัตย์กับใจของตัวเองที่อยากจะแต่งงาน มีใครสักคนใช้ชีวิตร่วมด้วย เธอก็ต้องเปิดตัวเอง และออกไปตามหาเค้าคนนั้น และก็ได้เจอหนุ่มวัย 40 สุดเฉิ่ม ซาคาโมโตะ เอคิชิ (นำแสดงโดย Matsumoto Toshio ) เค้าเป็นนักวิจัยในบริษัทอาหาร ที่มีปัญหาเรื่องการเข้าสังคม และโดยเฉพาะเข้าหาผู้หญิง อีกทั้งคุณแม่ก็อยากจะอุ้มหลานเสียเหลือเกิน และตัวนักแสดงหลักอีกหนึ่งคนที่มุ่งมาคว้าฝันสู่วันวิวาห์ เป็นผู้หญิงวัย 29 ปี อิโนอุเอะ ชิโฮะ (นำแสดงโดย Imoto Ayako)  สาวต่างจังหวัดที่มาตามหาความฝันในโตเกียว เธอเป็นคนไม่สวย ความรู้ก็น้อย การงานก็ไม่มั่นคง และหวังว่าการแต่งงานก็จะพาให้ชีวิตเธอมั่งคงขึ้น และมีคติประจำใจว่า ในวัยเลข 2 ก็ยังพอมีจุดขายคือความสาว  ทั้งสามก็มุ่งมั่นที่จะหาคู่ชีวิตแตกต่างกันไปกันแต่ละคน แต่ก็มีเรื่องให้เราได้มาพัวพันกัน ช่วยเหลือกันและกัน แบ่งปันประสบการณ์ที่ได้เจอมา เพื่อความหวังสูงสุดคือการ แต่งงาน !!

เราว่าเรื่องนี้ดำเนินเรื่องโดยรู้สึกว่ามันจริง เป็นเรื่องที่เราพบเจอได้ ไม่ใช่เรื่องเทพนิยายหวานแหวว สนุกสนานโปกฮา แต่มันเป็นเรื่องจริงที่คุณอาจเคยเจอ การได้เปิดใจ การเปลี่ยนตัวเอง ค้นหาคนที่ใช่ เรื่องของความสัมพันธ์ การปรับตัวเข้าหากัน จุดมุ่งหมายแท้จริงของการใช้ชีวิตคู่ การมีครอบครัว การแต่งงาน และการที่เราสามารถจะอยู่คนเดียวได้อย่างมีความสุข ซึ่งตัวละครของเราจะนำเราไปพบไปเจอ กับประเด็นบางอย่างที่เราอาตไม่เคยคาดคิดและเราสมควรจะลองคิดดูว่า ถ้าเป็นเรา เราจะทำยังไง แท้จริงแล้วเราคาดหวังอะไรกับเรื่องการมีชีวิตคู่

เรื่องนี้ดูได้เพลินๆค่ะ มหกรรมรวมคนเหงาเราอยากมีคู่ ดูแล้วจี๊ดใจคนโสด อาจจะอยากลองสมัครเว็บไซต์หาคู่ดูบ้างนะคะ อิอิ

Official SiteNHK
SubENG http://www.dramacrazy.net/

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม