Otenki Onee-san เมื่อ weather girl มาช่วยไขคดี



ที่ญี่ปุ่นมีซีรีย์เกี่ยวกับสืบสวนสอบสวนให้เลือกดูเยอะทีเดียว มีการฉีกพล็อตฉีกแนวกันไปมากมาย  จนมาถึงซีรีย์ตัวนี้ ที่อ่านเรื่องย่อก็รู้สึกว่า แหม่ คิดได้นะเนี่ย ฆาตกรรมที่สามารถไขคดีได้จากสภาพอากาศ แต่ดูแล้วอาจจะงงๆกับตอนที่มีอธิบายว่าฝนฟ้าอากาศเย็นอากาศร้อน เกิดสภาวะโน่นนี่นั่น สำหรับเราผู้ไม่เชี่ยวชาญ ไม่ได้สนใจวิทยาศาตร์ด้านนี้ ถึงกับอึ้ง งงไปเป็นพักๆ แต่ก็พอเข้าใจได้นะ ไม่ยากจนไม่เข้าใจ

ชีวิตของคนญี่ปุ่นนี่พึ่งพากับการพยากรณ์อากาศมาก และที่โน่นก็พยากรณ์กันได้แม่นยำด้วยนะเออ สามารถบอกได้เลยว่า แม่บ้านจะตากผ้าได้ในช่วงเช้าหรือช่วงเย็น และขาดไม่ได้คือสาวผู้ประกาศการพยากรณ์ในแต่ละวัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ต้องออกแนวน่ารักชวนมองสดใสเป็นกำลังใจผู้ชมทางบ้านออกไปสู้ฟ้าฝน แต่


ตัวเอกของเราก็ฉีกแนวขว้ากๆเลย หน้าตาก็จัดว่าสวยน่ารัก แต่บุคลิกไปคนละทาง นางสาว อาเบะ ฮารุโกะ (นำแสดงโดย Takei Emi)  เป็นอัจฉริยะในด้านอากาศตั้งแต่อายุ 11 ปี แต่บุคลิกดาร์ค หม่น อึมครึม ไม่มีการปรับตัวเข้าสังคม เพื่อนร่วมงานหมั่นไส้ ทำให้ผู้ร่วมงานมีปัญหาบ่อยๆ เพราะเธอนอกสคริปต์ตัลหลอด ฉันมาพยากรณ์อากาศฉันก็พยากากรณ์อากาศอย่างเดียว อย่ามาบอกให้ฉันยิ้มให้ยาก กร๊ากก แต่เธอพยากรณ์ได้แม่นเป๊ะ แม่นเว่อร์ คือทางรายการปกติมีสคริปต์ให้ แต่เธอไม่เอาค่า สั่งให้มีการรายงานสดนอกห้องส่งเองเลย กร๊ากก ยืนมองฟ้ามองเมฆ แล้วพยากรณ์ได้เป็นฉากๆ ตะลึงกันไปทั้งกอง แถมยังได้การตอบรับที่ดีจากผู้ชมทางบ้านซะด้วยสิคุณพระช่วย ไม่ฉะนั้นคงโดนไล่ออกไปตั้งแต่วันแรกไปแบ๊วว


มาถึงฝั่งตำรวจหนุ่มบ้าง โกตะ อาโอกิ (นำแสดงโดย Okura Tadayoshi)ตำรวจใหม่ที่ไม่ถูกกับศพและเลือดเอาซะเล๊ย แต่เขาก็มีความสามารถพิเศษที่จดจำใบหน้าของคนที่เจอกันแม้แค่ครั้งเดียวได้แบบไม่ลืม บุคลิกก็ดูเป็นคนปกติสมวัย ตรงข้ามกับฮารุโกะโดยสิ้นเชิงเลยหละ เขาก็มีเหตุได้พบกับอาเบะ ฮารุโกะในช่วงเริ่มเรื่องที่มาช่วยไขปริศนาไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุในช่วงต้นเรื่อง และก็มาเจอกันอีก ทีนี้ละยาวเลย แต่ดูทำท่าแล้วเรื่องนี้จะมีแต่ตัวเอก ไม่มีพระนางที่จะให้เข้าคู่รักกันตอนจบ 


ตัวละครอีกตัวที่มีสีสันและเราก็ชอบด้วยคือ รุ่นพี่ มิคุโมะ (รับบทโดยSasaki Kuranosuke) เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพจากคดีต่างๆ เขาปลาบปลื้มชื่นชอบฮารุโกะของเรามากๆ คลั่งไคล้เลยแหละ แต่ก็แอบเก็บไว้ในใจตามสไตล์ชายญี่ปุ่น เจอหน้าก็ประหม่า ซ่อนความรู้สึก แต่พอดูสาวเจ้าออกทีวีงี๊ละออกอาการ ฮ่าๆๆ น่ารักเลยล่ะค่ะ เป็นตัวช่วยในการไขคดีที่สำคัญคนหนึ่งเลย 


และสุดท้ายสาวอีกคนที่รับบทสำคัญจนได้ขึ้นโปสเตอร์ ฮาชิโมโตะ อาคาเนะ (รับบทโดย Sasaki Nozomi) ผู้ประกาศรายการเดียวกับนางเอกค่ะ สวย น่ารัก พยายามซัพพอร์ทนางเอกอยู่ตลอด แต่ดูก็รู้ว่านางมีเลศนัย น่าจะมีความเกี่ยวข้องกับอดีตของนางเอกของเรา หรือเป็นตัวแปลสำคัญต่อเรื่องต่อไป


จากที่ดูมาสองตอน ก็สนุกใช้ได้นะคะ ตัวละครเราว่าบุคลิกก็ไม่ได้แปลกมากเท่าไหร่ มีตัวเอกหลายเรื่องในช่วงนี้ที่มาดาร์คๆเหมือนกัน และเรื่องความสามารถพิเศษที่จำหน้าคนได้ไม่ลืมก็เคยมีมาก่อน อาจจะไม่ได้รู้สึกใหม่มากเท่าไหร่สำหรับคอละครญีปุ่น แต่เรื่องนีก้ดูได้เพลินๆ ได้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ สภาพอากาศ เนื้อเรื่องไม่เครียดเท่าไหร่ ตื่นเต้นเบาๆ อยากรู้ว่าความสัมพันธ์ของตัวละครจะพันไปพันมากันยังไง ก็สนุกดีค่ะ 



ตามไปที่ Official site TV ASAHI


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม