Kamo, Kyoto e iku - เมื่อลูกเป็ดต้องสืบทอดกิจการเรียวกัง



เกียวโตเป็นเมืองที่เราอยากไปมากๆค่ะ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น และเรื่องนี้ก็จัดหนัดจัดเต็มกับทั้งบรรยากาศ เสื้อผ้าหน้าผม  กิโมโน อาหารการกิน การจัดดอกไม้ งดงามมาก ถ้าอยากดูภาพสวยๆ บ้านเมือง วัฒนธรรมญี่ปุ่น เรื่องนี้อิ่ม !

เนื้อเรื่องก็น่าติดตามค่ะ อูเอบะ คาโมะ (คาโมะ แปลว่า เป็ด) (รับบทโดย Matsushita Nao)  เป็นชื่อของลูกสาวผู้สืบทอดกิจการเรียวกังที่มีอายุสองร้อยปี ชื่อ อูเอบะ ยะ แต่เธอทั้งเกลียดเกียวโต และเกลียดกิจการนี้อีกต่างหาก เธอเป็นคนเก่งค่ะ  ตำแหน่งงานที่เธอเป็นพูดแบบไทยบ้านเรา ก็น่าจะเป็นข้าราชการระดับสูงในกระทรวงการคลัง ตั้งแต่สอบติดมหาลัย เธอก็ไม่เคยกลับบ้านอีกเลย นับรวมเวลาแล้วก็ประมาณ 10 ปี(!) จนกระทั่งแม่ของเธอเสียชีวิต และเธอพบว่ากิจการที่บ้านมีหนี้สินหลายร้อยล้านเยน มีทางเลือกคือ จะขายกิจการไป หรือจะดำเนินกิจการต่อไปเอง 

เรื่องนี้เดาพล็อตได้ไม่ยากในตอนต้น แน่นอนว่าเมื่อเธอตัดสินใจเข้ามาสิบกิจการต่อ และเข้ามาโดยพยายามเปลี่ยนแปลงอะไรต่อมิอะไรจนไม่เหลือเค้าความเป็นเรียวกังที่งดงามเลอค่า ลูกจ้างพนักงานที่อยู่กันมาแสนนานก็ย่อมรับไม่ได้ ลาออกกันไปหมด นี่แค่เป็นอุปสรรคชั้นแรกเท่านั้นนะจ๊ะ ยังต้องติดตามกันต่อไป

เธอรู้ไหม ในละครตอนแรก ไม่มีสักฉากที่คาโมะแสดงอาการโศกเศร้าเสียใจที่แม่ตายเลย ไม่มีฉากดราม่าน้ำตาแตกแต่อย่างใด มีแต่ฉากอดีตที่พยายามสื่อให้เห็นว่า คาโมะคิดว่าแม่เธอรักกิจการนี้ รักดูแลสิ่งของในเรียวกังยิ่งกว่าเธอ  ไม่รู้เหมือนกันว่าจริงๆแล้วคาโมะเสียใจหรือเปล่า และการเข้ามารับสืบทอดกิจการที่เธอรู้สึกเกลียดมันลึกๆ อาจเป็นการพยายามที่จะเอาชนะแม่เธอที่เคยบอกว่า เธอคงทำงานนี้ไม่ได้ คิดว่ากว่าจะจบคงมีฉากดราม่าเกี่ยวกับความสัมพันธ์แม่ลูกแน่ๆ มีซึ้งๆ

ตัวละครอื่นๆก็น่ารักค่ะ อย่างตัวเอกฝ่ายชายของเรา คินุกาวะ ชูเฮ (รับบทโดย Shiina Kippei) มีอาชีพเหมือนตัวแทนนายหน้าจากบริษัทนายทุนยักษ์ใหญ่ที่พยายามจะซื้อเรียวกังอูเอบายะ นอกจากศึกในที่คาโมะจังของเราต้องสู้แล้ว ยังมีศึกนอกที่พยายามจะทำให้คาโมะจังขายที่นี่ไปให้ได้ เหมือนจะเป็นตัวร้าย แต่ดูแล้วน่ารักมากกว่าค่ะ 

คิดว่าเรื่องนี้เราคงจะดูจบแบบอิ่มๆซึ้งๆพอสมควรค่ะ แต่เต็มอิ่มกับวัฒนธรรมและบ้านเมืองในเกียวโตในปัจจุบันแน่ๆ

official site น่ารักมากๆด้วยค่ะ ลองเข้าไปดูนะคะที่ FUJITV








ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม