Tsuma wa Kunoichi เมียกระผมเป็นนินจาขอรับ


Kunoichi คือ นินจาที่เป็นผู้หญิง ซึ่งนินจาในยุคสมัยเอโดะนั้น ก็เหมือนหน่วยลับที่ถูกฝึกฝนให้ทำงานในทางลับๆเช่น ไปเป็นสายลับ ปลอมตัวหาข่าว วางยาพิษ รวมถึงงานปลิดชีพฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเกียรติศักดิ์ศรีก็จะตรงข้ามกับซามูไร ที่ไฝว้กันออกหน้าออกตา ยืดอกเดินตลาดได้อย่างภาคภูมิ ละครชุดนี้ก็จะพาเราไปอยู่ในปลายยุคเอโดะ ที่เริ่มมีชาวต่างชาติอยากจะเข้ามาทำการค้าขายด้วย

เรื่องมีอยู่ว่า พระเอกของเรานะคะ ฟูตาโบชิ ฮิโคม่า (นำแสดงโดย Ichikawa Somegoro) ซามูไรหนุ่มผู้เป็นทายาทของกลุ่มฮิราโดะ แต่เขาเป็นผู้ชายที่สนใจในเรื่องดวงดาวและทะเล ไม่เหมือนซามูไรทั่วไปในยุคนั้น นับว่าเป็นคนแปลกประหลาดเลยล่ะ (เขาเล่าให้ฟังว่า สาวๆพูดกันว่า ถ้าต้องแต่งงานกับเขา ยอมไปบวชชีเสียยังดีกว่า ก๊าก) และแล้วก็มีสาวงามนางหนึ่ง นามว่า โอริเอะ (นำแสดงโดย Takimoto Miori) ยอมมาแต่งงานกับเขาในที่สุด แต่ทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันเพียงสองเดือนเท่านั้น โอริเอะก็จากไปโดยไร้ร่องรอย ฮิโคม่าตัดสินใจทิ้งทุกอย่างและออกตามหาเธอในเอโดะ และก็ทราบข่าวว่าการแต่งงานของเขาแท้จริงเป็นการจัดฉาก และผู้หญิงคนนั้นก็เป็นคุโนะอิจิที่มาสืบความลับจากเขาเท่านั้น แต่เพราะว่าความรักแท้ที่เขามอบให้โอรีเอะ เขาไม่ถอดใจ และยังคงหวังว่าจะได้พบเธอในอีกสักวันหนึ่ง

เราประทับใจบทพระเอกมากเลยเธอ โรแมนติก พระเอ๊ก พระเอก เนื้อเรื่องจะดำเนินไปโดย ฮิโคม่าก็ได้ใช้ความรู้เรื่องของดวงดาว และวิทยาศาสตร์ในสมัยนั้น ไขความลับ สืบดคีต่างๆ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่คนในยุคสมัยเราจะฮือฮา แต่มันก็ใหม่มากในสมัยนั้น มีเรื่องราวของความรัก บทบู๊ต่อสู้แบบนินจา ประเพณี วัฒนธรรมญี่ปุ่น เสื้อผ้า โลเกชั่นสวยงาม ดูเพลินๆ ลุ้นเรื่องราวว่า ฮิโคม่าจะได้เจอโอรีเอะไหม ซึ่งเธอก็วนๆเวียนๆอยู่ใกล้ๆเขาด้วยหน้าที่ใหม่ของเธอ และตัวโอรีเอะเอง ก็รักฮิโคม่าจริงๆเหมือนกัน

เราว่าเรื่องนี้ดูสบายๆ สวยๆ มีบู๊ด้วย ไม่ดราม่าเว่อร์ แต่งตัวงาม แจ่ม ! ตามที่ไปดูหน้าตากันที่ official site NHKBS


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม